Page 6 - รายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ(coding)
P. 6

3


                     3. ขั้นตอนการดำเนินงาน

                            3.1 กรอบแนวคิดในการพัฒนา
                            ใช้รูปแบบการดำเนินการ ด้วยวงจรการบริหารงานคุณภาพ PDCA และกระบวนการเชิงระบบ

                     (System Approach) เพื่อให้การดำเนินงานและผลสัมฤทธิ์ของผลงานดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได ้

                     แบ่งการดำเนินงาน ออกเป็น 4 ขั้น ได้แก่ ขั้นการวางแผน (Plan) ขั้นการดำเนินงาน (Do) ขั้นการ
                                               ้
                     ตรวจสอบ (Check) และขั้นสะทอนผล (Act) ดังนี้
                            นวัตกรรม “การส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางดานทักษะคอมพิวเตอร์ ประเภท
                                                                              ้
                     ซอฟต์แวร์ (Coding) โดยใช้กระบวนการ PRADA MODEL” มีขั้นตอนการดำเนินงาน 5 ขั้นตอน ได้แก่ P :

                                                                                          ั้
                     Problem (ขั้นการระบุปัญหาและเป้าหมายของการจัดการเรียนรู้), R : Research (ขนการค้นคว้าและ
                     ออกแบบแนวทางแก้ปัญหา), A : Apply (ขั้นการลงมือสร้างและเขียนโปรแกรม), D : Debug (ขั้นการ
                     ทดสอบและแก้ไขข้อผิดพลาด) และ A : Assess (ขั้นสรุปผลและสะท้อนการเรียนรู้) โดยในแต่ละขั้นตอนใช ้

                     กระบวนการด้วยวงจรการบริหารงานคุณภาพ PDCA ดังแผนภาพ


                                                    หลักการและแนวคิด/Model

























                                     แผนภาพ กระบวนการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ PRADA MODEL
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11