Page 11 - รายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ(coding)
P. 11
8
จุดประสงค์ ผลที่เกิดขึ้น หลักฐาน/ข้อมูลประกอบ
2. เพื่อให้นักเรียนเผยแพร่ผลงานจาก 2. ผลงานของนักเรียนได้รับการ - ภาพการจัดกิจกรรมการ
กิจกรรม สสังคม ชุมชนและนำ เผยแพร่สู่สังคม ชุมชนและ เรียนรู้
ู่
นวัตกรรมที่ได้ไปบริการสังคม สามารถนำนวัตกรรมที่ได้ไป - ภาพข่าวประชาสัมพันธ์
้
บริการสังคม ตรงตามเปาหมาย - ภาพการเผยแพร่ผลงานส ู่
ของผลงานนั้น เพื่อนครู
3. เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนา 3. โรงเรียนได้แนวทางในการ - รายงานนวัตกรรมการ
กระบวนการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็น พัฒนากระบวนการจัดการ จัดการเรียนรู้วิทยาการ
ิ
เลิศ Best Practice เรียนรู้สู่ความเป็นเลศ (Best คำนวณ ด้วยวิธีการปฏิบัตท ี่
ิ
Practice) เป็นเลิศ (Best Practice)
- ภาพข่าวประชาสัมพันธ์
- โล่ห์รางวัล, เกียรติบัตร,
เงินรางวัล
4.3 ผลสัมฤทธิ์ของงาน
ผลการดำเนินการ นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนมากขึ้น มีความสามารถในการทำงาน
ร่วมกันเป็นทีม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น จำนวนนักเรียนที่สามารถเข้า
์
ศึกษาต่อในระดับทสูงขึ้น ในสาขาที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ วิศวกรรม มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น
ี่
นักเรียนได้รับรางวัลในการแข่งขันทั้งในระดับโรงเรียน ระดับเขตพื้นที่ ระดับภาค และระดับประเทศอย่าง
ต่อเนื่องทุกปี มีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สร้างขึ้น สามารถนำไปเผยแพร่และให้บริการสังคมไดจริง
้
1. นักเรียนมีผลงาน / ชิ้นงาน / ภาระงาน / ผลการปฏิบัติงานของนักเรียนที่มีคุณภาพ เป็นไปตาม
เกณฑ์ที่กำหนด โดยการดำเนินการศึกษาข้อมูลจากก่อนเรียนด้วยการชี้แจงการปฏิบัติกิจกรรมและทำการ
สอบถามข้อสงสัยของนักเรียนถึงวิธีการและแนวทางในการทำกิจกรรมตลอดจนการสุ่มถาม เพื่อเน้นย้ำซ้ำ
ทวนถึงความเข้าใจก่อนทำการปฏิบัต เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและสามารถปฏิบัติกิจกรรมได้ถูกต้อง
ิ
ิ
ตาราง แสดงข้อมูลความรู้ความเข้าใจหลังปฏิบัตกิจกรรม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
จำนวนนักเรยน ผลการประเมินความรความเข้าใจ
ี
ู้
ิ
ทั้งหมด ก่อนการปฏิบัต (กลุ่มผ่าน) หลังปฏิบัติกิจกรรม (กลุ่มผ่าน)
จำนวน (คน) ร้อยละ จำนวน (คน) ร้อยละ
37 15 40.54 35 94.59
นักเรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได ร้อยละ 94.59 โดยทำการสำรวจความรู้ความเข้าใจทั้ง
้
ก่อนและหลังปฏิบัติกิจกรรม โดยการสังเกต สอบถาม การทำแบบทดสอบ และทำการประเมินผลงาน