Page 12 - รายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ(coding)
P. 12

9


                                              ื่
                            2. นักเรียนที่มีความชนชอบในกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับ CODING และหุ่นยนต์ ได้มีการฝึกฝน
                     พัฒนาความสามารถที่หลากหลาย และมีความรู้ ประสบการณ์เชิงลึกมากขึ้น เนื่องจากนักเรียนได้มีการ
                     จัดตั้งชุมนุมนักประดิษฐ์ดิจิทลขึ้น ที่โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เมื่อปีการศึกษา 2566 และมีการเข้าร่วมการ
                                            ั
                     แข่งขัน และนักเรียนได้รับรางวัลในการแข่งขันทั้งในระดับโรงเรียน ระดับเขตพื้นที่ ระดับภาค และ

                     ระดับประเทศอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นมา


                            4.4 ประโยชน์ที่ได้รับ
                            1) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น

                            2) นักเรียนมีเจตคตที่ดีต่อการเรียน มีคณธรรมจริยธรรม มีความรับผิดชอบ ปฏิบัติกิจกรรมอย่างมี
                                            ิ
                                                            ุ
                     วิจารณญาณ ทำงานร่วมกันเป็นทีมได้เป็นอย่างด  ี
                            3) ครูผสอนมีนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับช่วงวัยของนักเรียน มีรูปแบบการจัด
                                  ู้
                     กิจกรรมที่หลากหลาย ตรงตามความสามารถของนักเรียนเป็นรายบุคคล
                            4) โรงเรียนได้รับการยอมรับจากชุมชน ผู้ปกครอง และหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง



                     5. แนวทางการนำนวัตกรรม / วิธีปฏิบัติที่ประสบผลสำเร็จไปใช้และแนวทางการพัฒนาต่อยอด
                                                         ิ
                            5.1 แนวทางการนำนวัตกรรม / วธีปฏิบัติที่ประสบผลสำเร็จไปใช้
                                   1) นำวิธีการขั้นตอนไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ประเด็นอื่นๆ

                                   2) นำวิธีการขั้นตอนไปใช้ในกระบวนการบูรณาการข้ามศาสตร์ร่วมกับรายวิชาอื่นๆ เช่น
                     ศิลปะ, สังคม, ภาษาต่างประเทศ เป็นต้น

                            5.2 แนวทางการพัฒนาเพิ่มเติมให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
                                   1) จัดทำหลักสูตรระยะยาว ตลอดปีการศึกษา เพื่อความต่อเนื่องของกิจกรรมต่างๆ และ

                                       ิ
                     เป็นการต่อยอดความคดของกิจกรรมต่างๆ ที่ดำเนินการผ่านมา
                                   2) จัดทำเป็นหลักสูตรการอบรมระยะสั้น สำหรับครูในสถานศึกษาอื่นๆ ที่สนใจจัด
                     กิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการ PRADA MODEL

                                   3) จัดทำเป็นหลักสูตรการอบรมระยะสั้น สำหรับนักเรียน เสริมทักษะอาชีพเฉพาะทาง ให้
                     นักเรียนได้เรียนรู้ในอาชีพที่ตนชื่นชอบ และแนะแนวทางการศึกษาต่อให้กับนักเรียนที่มีความสามารถ

                     เฉพาะทาง


                                              ิ
                     6. การเผยแพร่นวัตกรรม / วธีปฏิบัติที่ประสบผลสำเร็จ
                            6.1 การเผยแพร  ่

                                   1) จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สถานศึกษา เช่น OPEN HOUSE จัดให้มีกิจกรรมให้นักเรียน
                                                                 ิ
                     ทุกระดับชั้น ทุกสถานศึกษาที่มาเข้าร่วมงาน ไดปฏิบัต สร้างชิ้นงานแบบง่ายๆ ในเวลาไม่กี่นาที เพื่อเป็นการ
                                                            ้
                     กระตุ้นความสนใจของนักเรียนมากขึ้น
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17