Page 10 - รายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ(coding)
P. 10
7
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาการค านวณ ชั้น ม.3
80 72.45
70
60
50 44.33 47.12
36.45
40 24.81
30
20 9.58 12.4 9.689.68 8.81 17.1 6.64 7.32
10 0 0 1.2 1.2 1.2 0 0.870.87 4.124.124.12
0 2565 2566 2567
0 0 0 0
1 9.58 8.81 7.32
1.5 12.4 17.1 0.87
2 36.45 1.2 0.87
2.5 24.81 1.2 4.12
3 9.68 1.2 4.12
3.5 9.68 6.64 4.12
4 44.33 47.12 72.45
0 1 1.5 2 2.5 3 3.5 4
ที่มา : แบบแสดงผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน ปีการศึกษา 2565 – 2567
จากแผนภูมิ พบว่า ค่าเฉลี่ยผลการเรียน รายวิชา วิทยาการคำนวณ ชั้นมัธยมศึกษาปีท 3 ป ี
ี่
ุ
การศึกษา 2567 และปีการศึกษา 2566 ค่าเฉลี่ยร้อยละปีล่าสด สูงกว่าค่าเฉลี่ยร้อยละของปี 2565
4.2 ผลที่เกิดขึ้นตามวัตถุประสงค์
การพัฒนานวัตกรรม เรื่อง “การส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางด้านทักษะ
คอมพิวเตอร์ ประเภทซอฟต์แวร์ (Coding) โดยใชกระบวนการ PRADA MODEL” มีผลการดำเนินงาน
้
ดังนี้
จุดประสงค์ ผลที่เกิดขึ้น หลักฐาน/ข้อมูลประกอบ
1. เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนบ้านเขาหิน 1. นักเรียนได้รับการพัฒนา - ภาพการจัดกิจกรรมการ
ซ้อนฯ มีทักษะด้านการคิดเชิงคำนวณ ทักษะด้านการคิดเชิงคำนวณ เรียนรู้
การออกแบบเชิงวิศวกรรม การ การออกแบบเชิงวิศวกรรม การ - แบบประเมินผลงาน
วิเคราะห์ แก้ปัญหา อย่างเป็นขั้นตอน วิเคราะห์ แก้ปัญหา อย่างเป็น นักเรียน
และเป็นระบบ ผ่านรูปแบบการ ขั้นตอนและเป็นระบบ ผ่าน - แบบสังเกตพฤติกรรม
ดำเนินการตามกระบวนการ PRADA รูปแบบการดำเนินการตาม
MODEL กระบวนการ PRADA MODEL