Page 10 - รายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ(coding)
P. 10

7


                                  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาการค านวณ ชั้น ม.3


                      80                                                                         72.45
                       70
                      60
                        50                    44.33                    47.12
                                   36.45
                       40             24.81
                      30
                       20     9.58 12.4  9.689.68       8.81 17.1    6.64        7.32
                      10    0                         0       1.2 1.2 1.2       0   0.870.87 4.124.124.12
                        0           2565                      2566                      2567
                        0             0                         0                        0
                       1             9.58                     8.81                      7.32
                        1.5          12.4                     17.1                      0.87

                        2           36.45                      1.2                      0.87
                       2.5          24.81                      1.2                      4.12

                       3             9.68                      1.2                      4.12
                        3.5          9.68                     6.64                      4.12
                        4           44.33                     47.12                     72.45

                                               0   1  1.5  2   2.5  3  3.5  4

                     ที่มา : แบบแสดงผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน ปีการศึกษา 2565 – 2567
                            จากแผนภูมิ พบว่า ค่าเฉลี่ยผลการเรียน รายวิชา วิทยาการคำนวณ ชั้นมัธยมศึกษาปีท 3 ป ี
                                                                                                   ี่
                                                                       ุ
                     การศึกษา 2567 และปีการศึกษา 2566 ค่าเฉลี่ยร้อยละปีล่าสด สูงกว่าค่าเฉลี่ยร้อยละของปี 2565

                            4.2 ผลที่เกิดขึ้นตามวัตถุประสงค์

                            การพัฒนานวัตกรรม เรื่อง “การส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางด้านทักษะ
                     คอมพิวเตอร์ ประเภทซอฟต์แวร์ (Coding) โดยใชกระบวนการ PRADA MODEL” มีผลการดำเนินงาน
                                                              ้
                     ดังนี้


                                 จุดประสงค์                     ผลที่เกิดขึ้น        หลักฐาน/ข้อมูลประกอบ

                      1. เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนบ้านเขาหิน 1. นักเรียนได้รับการพัฒนา  - ภาพการจัดกิจกรรมการ

                      ซ้อนฯ มีทักษะด้านการคิดเชิงคำนวณ  ทักษะด้านการคิดเชิงคำนวณ    เรียนรู้
                      การออกแบบเชิงวิศวกรรม การ         การออกแบบเชิงวิศวกรรม การ - แบบประเมินผลงาน

                      วิเคราะห์ แก้ปัญหา อย่างเป็นขั้นตอน วิเคราะห์ แก้ปัญหา อย่างเป็น  นักเรียน
                      และเป็นระบบ ผ่านรูปแบบการ         ขั้นตอนและเป็นระบบ ผ่าน     - แบบสังเกตพฤติกรรม

                      ดำเนินการตามกระบวนการ PRADA       รูปแบบการดำเนินการตาม

                      MODEL                             กระบวนการ PRADA MODEL
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15