Page 29 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 29
กิจกรรมที่ 2
สื่อและแหล่งเรียนรู้
หนังสือสนุก Kids สนุก Code กับ KidBright โดย สวทช.
!
ข้อเสนอแนะ
1. ครูอาจให้ความรู้เกี่ยวกับค�าว่า Emoji (อีโมจิ) ว่าเป็นภาพหรือสัญลักษณ์ที่ใช้แทนความคิดความรู้สึก
2. ใบกิจกรรมที่ 2.1 ครูสามารถให้นักเรียนออกแบบโดยการวาดภาพด้วยมือบนกระดาษหรือใช้โปรแกรมได้
3. ครูอาจกระตุ้นให้นักเรียนออกแบบผลงานตามแนวคิดของตนเอง มีความตั้งใจและพยายามที่จะท�าชิ้นงานให้
ประสบความส�าเร็จด้วยตนเอง โดยไม่คัดลอกแนวคิดของผู้อื่น ซึ่งจะท�าให้นักเรียนรู้สึกภูมิใจในผลงานของ
ตนเอง และเป็นแนวทางให้กล้าสร้างสรรค์ผลงานใหม่ที่แตกต่างจากของเพื่อน
4. ในการเขียนโปรแกรม ครูควรให้นักเรียนได้ออกแบบ Emoji รูปอารมณ์ และข้อความที่สอดคล้องเอง โดยไม่
ยึดติดกับเกมตัวอย่าง
27