Page 29 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 29

กิจกรรมที่ 2







               สื่อและแหล่งเรียนรู้





               หนังสือสนุก Kids สนุก Code กับ KidBright โดย สวทช.





                  !

                        ข้อเสนอแนะ
                        1.  ครูอาจให้ความรู้เกี่ยวกับค�าว่า Emoji (อีโมจิ) ว่าเป็นภาพหรือสัญลักษณ์ที่ใช้แทนความคิดความรู้สึก
                        2.  ใบกิจกรรมที่ 2.1 ครูสามารถให้นักเรียนออกแบบโดยการวาดภาพด้วยมือบนกระดาษหรือใช้โปรแกรมได้
                        3.  ครูอาจกระตุ้นให้นักเรียนออกแบบผลงานตามแนวคิดของตนเอง มีความตั้งใจและพยายามที่จะท�าชิ้นงานให้
                          ประสบความส�าเร็จด้วยตนเอง โดยไม่คัดลอกแนวคิดของผู้อื่น ซึ่งจะท�าให้นักเรียนรู้สึกภูมิใจในผลงานของ
                          ตนเอง และเป็นแนวทางให้กล้าสร้างสรรค์ผลงานใหม่ที่แตกต่างจากของเพื่อน
                        4.  ในการเขียนโปรแกรม ครูควรให้นักเรียนได้ออกแบบ Emoji รูปอารมณ์ และข้อความที่สอดคล้องเอง โดยไม่
                          ยึดติดกับเกมตัวอย่าง






















































                                                                                                        27
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34