Page 26 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 26
กิจกรรมที่ 2
สาระการเรียนรู้
1. การออกแบบโปรแกรมด้วยผังงาน
2. การเขียนโปรแกรมที่มีการใช้ตัวแปร การสุ่ม การวนซ�้าและการตรวจสอบเงื่อนไข
3. การตรวจหาและการแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม
แนวคิด
�
บอร์ด KidBright มีสวิตช์ไว้ส�าหรับการรับข้อมูลเข้า ผู้ใช้สามารถเขียนโปรแกรมโดยการนาบล็อกค�าสั่งเกี่ยวกับสวิตช์ใน
โปรแกรม KidBright IDE มาตรวจสอบการรับค่าและก�าหนดเงื่อนไขในการท�างาน นอกจากนี้ โปรแกรม KidBright IDE ยัง
มีบล็อกค�าสั่งส�าหรับสุ่มตัวเลขและเก็บค่าที่สุ่มไว้ในตัวแปร เพื่อใช้ในการตรวจสอบเงื่อนไขต่อไป
สื่อและอุปกรณ์
1. ใบกิจกรรม
2. อื่น ๆ
• ใบความรู้ที่ 2 บล็อกค�าสั่งที่ใช้ในเกมเสี่ยงทาย
• เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม KidBright IDE
• บอร์ด KidBright และสาย USB
• ไฟล์โปรแกรม ชื่อ 02emoji.txt
24