Page 26 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 26

กิจกรรมที่ 2







            สาระการเรียนรู้





            1.  การออกแบบโปรแกรมด้วยผังงาน
            2.  การเขียนโปรแกรมที่มีการใช้ตัวแปร การสุ่ม การวนซ�้าและการตรวจสอบเงื่อนไข

            3.  การตรวจหาและการแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม



            แนวคิด
                                                                                   �
            บอร์ด KidBright มีสวิตช์ไว้ส�าหรับการรับข้อมูลเข้า ผู้ใช้สามารถเขียนโปรแกรมโดยการนาบล็อกค�าสั่งเกี่ยวกับสวิตช์ใน
            โปรแกรม KidBright IDE มาตรวจสอบการรับค่าและก�าหนดเงื่อนไขในการท�างาน นอกจากนี้ โปรแกรม KidBright IDE ยัง
            มีบล็อกค�าสั่งส�าหรับสุ่มตัวเลขและเก็บค่าที่สุ่มไว้ในตัวแปร เพื่อใช้ในการตรวจสอบเงื่อนไขต่อไป




























            สื่อและอุปกรณ์
            1.  ใบกิจกรรม
















            2.  อื่น ๆ

              •  ใบความรู้ที่ 2 บล็อกค�าสั่งที่ใช้ในเกมเสี่ยงทาย
              •  เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม KidBright IDE
              •  บอร์ด KidBright และสาย USB
              •  ไฟล์โปรแกรม ชื่อ 02emoji.txt



              24
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31