Page 22 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 22

1.  จากผังงาน “ตอบได้ไหม” ในกิจกรรมที่ 1.1 ให้นักเรียนเขียนโปรแกรม “ตอบได้ไหม” ด้วยโปรแกรม KidBright IDE
              โดยมีเงื่อนไขและการแสดงผลบนโปรแกรมดังนี้

              •  บนบอร์ดจะมีค�าถามจ�านวน 2 ค�าถาม
              •  เมื่อค�าถามปรากฏขึ้นมา ให้นักเรียนอ่านค�าถาม ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ แล้วช่วยกันตอบค�าถาม โดยมีข้อก�าหนดว่า
               (1) ถ้าต้องการตอบว่า “ใช่” ให้กดสวิตช์ 1 (S1)
               (2) ถ้าต้องการตอบว่า “ไม่ใช่” ให้กดสวิตช์ 2 (S2)

              •  เมื่อกดสวิตช์ที่ต้องการแล้ว หน้าจอแสดงผล LED จะแสดงผลการตอบค�าถาม ดังนี้
               (1) ถ้าตอบค�าถามผิด LED จะแสดงเครื่องหมายผิด (X)
               (2) ถ้าตอบค�าถามถูกต้อง LED จะแสดงเครื่องหมายถูก (√)
              •  เมื่อครบ 2 ค�าถามแล้ว โปรแกรมจะหยุดการท�างาน

            โดยค�าถามข้อที่ 1. คือ Chicken has 4 legs? ค�าถามข้อที่ 2 คือ Bee has 6 legs?


            ตัวอย่างการเขียนโปรแกรมในกรณีที่กดสวิตช์ 1 เป็นค�าตอบที่ผิด








































              20
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27