Page 24 - BEST PRACTICE การจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบสื่อนิทานกระถาง
P. 24
19
เมื่อเขาแสดงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ออกมา เช่น ครูพูดชมเชย หรือให้ขนมแก่นักเรียน เมื่อนักเรียนแสดง
ความคิดเห็นในห้องเรียน การเสริมแรงทางบวกจะไปกระตุ้นให้นักเรียนแสดงพฤติกรรม (ที่เราให้รางวัลไป)
ออกมามากขึ้น
6.4 ครูผู้สอนได้ศึกษาและสืบค้นเกี่ยวกับทักษะทางสมองEF เพื่อนำมาจัดกิจกรรมเล่านิทาน
ประกอบสื่อนิทานกระถาง อย่างมุ่งมั่นและตั้งใจทำให้เข้าใจกระบวนการ บทบาทของครู ได้รับความรู้มากขึ้น
7.การเผยแพร่/การได้รับการยอมรับ/รางวัลที่ได้รับ
7.1 การเผยแพร่
7.1.1 เผยแพร่ผลงานเข้าสู่เว็บเพจ Facebook โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน ฉะเชิงเทรา
7.1.2 เผยแพร่ผลงานเว็บโรงเรียน www.hinsorn.ac.th
7.1.3 เผยแพร่ผลงานในกลุ่ม Line ผู้ปกครอง
7.1.4 เผยแพร่ผลงานให้กับครูปฐมวัยต่างโรงเรียน และผู้ที่สนใจ
8.ข้อเสนอแนะ
8.1 ควรนำไปต่อยอดในการสร้างสื่อพัฒนาทักษะด้านอื่นๆ ที่นักเรียนควรรู้ หรือจัด
กิจกรรมที่หลากหลาย น่าสนใจ
8.2 ในขณะเล่านิทานหุ่นมือร่วมกันกับเด็ก ครูควรแนะนำคำศัพท์ใหม่ๆ ในนิทาน
เพื่อให้เด็กมีวงศัพท์ใหม่เพิ่มขึ้น
8.3 ครูควรเปิดโอกาสให้เด็กลองผิดลองถูกในการใช้ภาษา อย่าบอกว่าผิด อย่าดุว่า
หรือแก้ไข จะทำให้เด็กเกิดความไม่มั่นใจและไม่กล้าพูด
BEST PRACTICE การจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบสื่อนิทานกระถาง