Page 19 - BEST PRACTICE การจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบสื่อนิทานกระถาง
P. 19

14



















                                           เด็กๆเกิดความสนุกสนาน มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีร่วมกับผู้อื่น


                          3.2.3 Check = C
                               5. ตรวจสอบผลงาน โดยประเมินผลการจัดประสบการณ์ “การเล่านิทานประกอบสื่อนิทาน
               กระถาง” นำข้อบกพร่องจากการดำเนินกิจกรรม ไปปรับปรุง พัฒนา และต่อยอดเป็นกิจกรรมเพิ่มเติมอย่าง
               ต่อเนื่อง

                               6. ตรวจสอบสื่อนิทานกระถาง มีความคงทน แข็งแรง ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก มีขนาด
               เหมาะสมตามวัย น้ำหนักเบา เด็กสามารถหยิบจับ เคลื่อนย้ายด้วยตนเองได้สะดวก และคำนึงถึงความ
               เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัย นำข้อบกพร่อง ไปปรับปรุง พัฒนาสื่อกระถางให้ดีขึ้นไป


                       3.2.4 Action = A
                                7. ขั้นปรับปรุง แก้ไข สะท้อนผลการดำเนินงาน เป็นการมีส่วนร่วมของครูผู้บริหาร

               คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองเด็กปฐมวัย ที่ได้เข้ามามีบทบาทชื่นชมผลงานจาการจัดกิจกรรม “การ
               เล่านิทานประกอบสื่อนิทานกระถาง” ข้าพเจ้าพบว่าเด็กมีความสนใจเป็นอย่างมาก และกิจกรรมการเล่านิทาน

               ประกอบสื่อนิทานกระถางสามารถนำไปต่อยอดให้กับโรงเรียนเครือข่ายปฐมวัย อีกทั้งยังพบว่านอกจากสื่อ
               นิทานกระถางแล้วนั้น ยังมีวัสดุอีกมากมายที่มีอยู่ในธรรมชาติ, ในท้องถิ่นที่สามารถนำมาผลิต และปรับปรุง
               กิจกรรมให้น่าสนใจ ดึงดูดความสนใจมากยิ่งขึ้น






















               BEST PRACTICE การจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบสื่อนิทานกระถาง
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24