Page 19 - BEST PRACTICE การจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบสื่อนิทานกระถาง
P. 19
14
เด็กๆเกิดความสนุกสนาน มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีร่วมกับผู้อื่น
3.2.3 Check = C
5. ตรวจสอบผลงาน โดยประเมินผลการจัดประสบการณ์ “การเล่านิทานประกอบสื่อนิทาน
กระถาง” นำข้อบกพร่องจากการดำเนินกิจกรรม ไปปรับปรุง พัฒนา และต่อยอดเป็นกิจกรรมเพิ่มเติมอย่าง
ต่อเนื่อง
6. ตรวจสอบสื่อนิทานกระถาง มีความคงทน แข็งแรง ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก มีขนาด
เหมาะสมตามวัย น้ำหนักเบา เด็กสามารถหยิบจับ เคลื่อนย้ายด้วยตนเองได้สะดวก และคำนึงถึงความ
เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัย นำข้อบกพร่อง ไปปรับปรุง พัฒนาสื่อกระถางให้ดีขึ้นไป
3.2.4 Action = A
7. ขั้นปรับปรุง แก้ไข สะท้อนผลการดำเนินงาน เป็นการมีส่วนร่วมของครูผู้บริหาร
คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองเด็กปฐมวัย ที่ได้เข้ามามีบทบาทชื่นชมผลงานจาการจัดกิจกรรม “การ
เล่านิทานประกอบสื่อนิทานกระถาง” ข้าพเจ้าพบว่าเด็กมีความสนใจเป็นอย่างมาก และกิจกรรมการเล่านิทาน
ประกอบสื่อนิทานกระถางสามารถนำไปต่อยอดให้กับโรงเรียนเครือข่ายปฐมวัย อีกทั้งยังพบว่านอกจากสื่อ
นิทานกระถางแล้วนั้น ยังมีวัสดุอีกมากมายที่มีอยู่ในธรรมชาติ, ในท้องถิ่นที่สามารถนำมาผลิต และปรับปรุง
กิจกรรมให้น่าสนใจ ดึงดูดความสนใจมากยิ่งขึ้น
BEST PRACTICE การจัดกิจกรรมเล่านิทานประกอบสื่อนิทานกระถาง