Page 39 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 39
กิจกรรมที่ 3
7. นักเรียนท�าใบกิจกรรมที่ 3.4 โปรแกรมเกมเป่ายิ้งฉุบ ตามผังงานที่นักเรียนเขียนไว้ในใบกิจกรรมที่ 3.3
8. ครูน�าอภิปรายสรุปเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเกมเป่ายิ้งฉุบ โดยการตั้งค�าถาม เช่น
• นักเรียนสามารถออกแบบเกมเป่ายิ้งฉุบแบบอื่นได้หรือไม่ อย่างไร และดีกว่าแบบเดิมหรือไม่ อย่างไร
• ระหว่างเขียนโปรแกรม นักเรียนมีปัญหาในการใช้ค�าสั่งเพื่อตรวจสอบเงื่อนไขหรือไม่ และแก้ไขอย่างไร
• นักเรียนได้ความรู้อะไรจากการท�ากิจกรรมนี้
การวัดและประเมินผล
1. ตรวจค�าตอบในใบกิจกรรม
2. ตรวจผลงานจากการเขียนโปรแกรม
37