Page 39 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 39

กิจกรรมที่ 3







               7.  นักเรียนท�าใบกิจกรรมที่ 3.4 โปรแกรมเกมเป่ายิ้งฉุบ ตามผังงานที่นักเรียนเขียนไว้ในใบกิจกรรมที่ 3.3



               8.  ครูน�าอภิปรายสรุปเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเกมเป่ายิ้งฉุบ โดยการตั้งค�าถาม เช่น
                 •  นักเรียนสามารถออกแบบเกมเป่ายิ้งฉุบแบบอื่นได้หรือไม่ อย่างไร และดีกว่าแบบเดิมหรือไม่ อย่างไร
                 •  ระหว่างเขียนโปรแกรม นักเรียนมีปัญหาในการใช้ค�าสั่งเพื่อตรวจสอบเงื่อนไขหรือไม่ และแก้ไขอย่างไร
                 •  นักเรียนได้ความรู้อะไรจากการท�ากิจกรรมนี้




               การวัดและประเมินผล
               1.  ตรวจค�าตอบในใบกิจกรรม
               2.  ตรวจผลงานจากการเขียนโปรแกรม
































































                                                                                                        37
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44