Page 43 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 43

กิจกรรมที่ 3







               ใบกิจกรรมที่ 3.3






               ผังงานเกมเป่ายิ้งฉุบ






               ค�าชี้แจง
               ให้นักเรียนเขียนผังงานโปรแกรมเกมเป่ายิ้งฉุบเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ ดังนี้
               1.  แสดงภาพค้อน กรรไกร หรือกระดาษบนหน้าจอแสดงผล LED ของบอร์ด KidBright วนสลับกันไปเรื่อย ๆ จนกว่าผู้เล่น
                 คนที่ 1 กดสวิตช์ 1 (S1) จึงจะแสดงผลภาพค้อน กรรไกร หรือกระดาษภาพใดภาพหนึ่งจากการสุ่มของโปรแกรม โดย
                 แสดงภาพที่ได้ทางด้านซ้ายของหน้าจอแสดงผล LED

               2.  แสดงภาพค้อน กรรไกร หรือกระดาษบนหน้าจอแสดงผล LED ในบอร์ด KidBright วนสลับกันไปเรื่อยๆ จนกว่าผู้เล่น
                 คนที่ 2 กดสวิตช์ 2 (S2) จึงจะแสดงผลภาพค้อน กรรไกร หรือกระดาษภาพใดภาพหนึ่งจากการสุ่มของโปรแกรม โดย
                 แสดงภาพที่ได้ทางด้านขวาของหน้าจอแสดงผล LED

               3.  แสดงภาพที่ได้ในข้อที่ 1 และข้อที่ 2 พร้อมกัน
               4.  แสดงข้อความเพื่อให้ทราบว่าผู้เล่นคนใดเป็นผู้ชนะ
               5.  สิ้นสุดการท�างาน















































                                                                                                        41
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48