Page 43 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 43
กิจกรรมที่ 3
ใบกิจกรรมที่ 3.3
ผังงานเกมเป่ายิ้งฉุบ
ค�าชี้แจง
ให้นักเรียนเขียนผังงานโปรแกรมเกมเป่ายิ้งฉุบเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ ดังนี้
1. แสดงภาพค้อน กรรไกร หรือกระดาษบนหน้าจอแสดงผล LED ของบอร์ด KidBright วนสลับกันไปเรื่อย ๆ จนกว่าผู้เล่น
คนที่ 1 กดสวิตช์ 1 (S1) จึงจะแสดงผลภาพค้อน กรรไกร หรือกระดาษภาพใดภาพหนึ่งจากการสุ่มของโปรแกรม โดย
แสดงภาพที่ได้ทางด้านซ้ายของหน้าจอแสดงผล LED
2. แสดงภาพค้อน กรรไกร หรือกระดาษบนหน้าจอแสดงผล LED ในบอร์ด KidBright วนสลับกันไปเรื่อยๆ จนกว่าผู้เล่น
คนที่ 2 กดสวิตช์ 2 (S2) จึงจะแสดงผลภาพค้อน กรรไกร หรือกระดาษภาพใดภาพหนึ่งจากการสุ่มของโปรแกรม โดย
แสดงภาพที่ได้ทางด้านขวาของหน้าจอแสดงผล LED
3. แสดงภาพที่ได้ในข้อที่ 1 และข้อที่ 2 พร้อมกัน
4. แสดงข้อความเพื่อให้ทราบว่าผู้เล่นคนใดเป็นผู้ชนะ
5. สิ้นสุดการท�างาน
41