Page 48 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 48

กิจกรรมที่ 4







            สาระการเรียนรู้





            1.  การออกแบบโปรแกรมด้วยผังงาน
            2.  การประยุกต์ค�าสั่ง เพื่อเขียนโปรแกรมส�าหรับแก้ปัญหาในชีวิตประจ�าวัน

            3.  การตรวจหาและแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม



            แนวคิด
            การออกแบบและการเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างชิ้นงานเกม จะต้องมีการก�าหนดกติกาหรือเงื่อนไขของเกม การเริ่มต้นและ
                                                                                             ้
                                                                                   ้
                                                                                ้
                                                           ้
            การสิ้นสุดของเกม เมื่อเขียนโปรแกรมแลวพบขอผิดพลาดจะตองท�าการตรวจสอบและแกไขขอผิดพลาดใหโปรแกรมท�างาน
                                           ้
                                                ้
            ได้ตามเงื่อนไขที่ก�าหนด




























            สื่อและอุปกรณ์
            1.  ใบกิจกรรม











            2. อื่น ๆ

              •  เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม KidBright IDE
              •  บอร์ด KidBright และสาย USB
              •  ใบความรู้ที่ 4 เรื่อง การสร้างเกมและตัวอย่างเกม
              •  ไฟล์โปรแกรมชื่อ 04lucky_number.txt



              46
   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53