Page 48 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 48
กิจกรรมที่ 4
สาระการเรียนรู้
1. การออกแบบโปรแกรมด้วยผังงาน
2. การประยุกต์ค�าสั่ง เพื่อเขียนโปรแกรมส�าหรับแก้ปัญหาในชีวิตประจ�าวัน
3. การตรวจหาและแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม
แนวคิด
การออกแบบและการเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างชิ้นงานเกม จะต้องมีการก�าหนดกติกาหรือเงื่อนไขของเกม การเริ่มต้นและ
้
้
้
้
การสิ้นสุดของเกม เมื่อเขียนโปรแกรมแลวพบขอผิดพลาดจะตองท�าการตรวจสอบและแกไขขอผิดพลาดใหโปรแกรมท�างาน
้
้
ได้ตามเงื่อนไขที่ก�าหนด
สื่อและอุปกรณ์
1. ใบกิจกรรม
2. อื่น ๆ
• เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม KidBright IDE
• บอร์ด KidBright และสาย USB
• ใบความรู้ที่ 4 เรื่อง การสร้างเกมและตัวอย่างเกม
• ไฟล์โปรแกรมชื่อ 04lucky_number.txt
46