Page 49 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 49

กิจกรรมที่ 4







               แนวทางการจัดการเรียนรู้






               การจัดเตรียม
               1  ใบกิจกรรมที่ 4 ตามจ�านวนกลุ่มนักเรียน

               2.  ใบความรู้ที่ 4 ตามจ�านวนนักเรียน
               3.  แบบประเมินชิ้นงาน และเกณฑ์การให้คะแนนชิ้นงาน ตามจ�านวนกลุ่มนักเรียน


               ขั้นตอนด�าเนินการ
               1.  ครูน�าเข้าสู่บทเรียน โดยการตั้งค�าถาม เช่น
                 •  นักเรียนเคยเล่นเกมหรือไม่ เกมอะไรบ้าง
                 •  เกมนั้นเล่นอย่างไร เช่น การรับข้อมูลเข้าจากอะไร (กดปุ่ม เมาส์คลิก)
                 •  ถ้าน�าเกมนั้นมาเขียนโปรแกรมและเล่นผ่านบอร์ด KidBright จะมีวิธีการอย่างไร





































               2.  ครูให้นักเรียนสาธิตตัวอย่างเกมในใบความรู้ที่ 4 ด้วยโปรแกรม KidBright IDE เปิดไฟล์ชื่อ 04lucky_number.txt


               3.  ครูแบ่งกลุ่มนักเรียน กลุ่มละ 3 คน ให้นักเรียนปรึกษากันเพื่อสร้างชิ้นงานเขียนโปรแกรมเกมของกลุ่มตนเอง














                                                                                                        47
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54