Page 49 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 49
กิจกรรมที่ 4
แนวทางการจัดการเรียนรู้
การจัดเตรียม
1 ใบกิจกรรมที่ 4 ตามจ�านวนกลุ่มนักเรียน
2. ใบความรู้ที่ 4 ตามจ�านวนนักเรียน
3. แบบประเมินชิ้นงาน และเกณฑ์การให้คะแนนชิ้นงาน ตามจ�านวนกลุ่มนักเรียน
ขั้นตอนด�าเนินการ
1. ครูน�าเข้าสู่บทเรียน โดยการตั้งค�าถาม เช่น
• นักเรียนเคยเล่นเกมหรือไม่ เกมอะไรบ้าง
• เกมนั้นเล่นอย่างไร เช่น การรับข้อมูลเข้าจากอะไร (กดปุ่ม เมาส์คลิก)
• ถ้าน�าเกมนั้นมาเขียนโปรแกรมและเล่นผ่านบอร์ด KidBright จะมีวิธีการอย่างไร
2. ครูให้นักเรียนสาธิตตัวอย่างเกมในใบความรู้ที่ 4 ด้วยโปรแกรม KidBright IDE เปิดไฟล์ชื่อ 04lucky_number.txt
3. ครูแบ่งกลุ่มนักเรียน กลุ่มละ 3 คน ให้นักเรียนปรึกษากันเพื่อสร้างชิ้นงานเขียนโปรแกรมเกมของกลุ่มตนเอง
47