Page 36 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 36
กิจกรรมที่ 3
สาระการเรียนรู้
1. การออกแบบโปรแกรมด้วยผังงาน
2. การเขียนโปรแกรมที่มีการท�างานแบบวนซ�้าและมีเงื่อนไข
3. การตรวจหาและการแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม
แนวคิด
การเขียนโปรแกรมเกมเป่ายิ้งฉุบ สามารถแบ่งงานออกเป็น 2 ส่วนหลัก ประกอบด้วย 1) การสุ่มภาพ และ 2) ส่วนของ
การเล่นเกม โดยผู้เขียนโปรแกรมจะต้องตรวจสอบเงื่อนไขผลการสุ่มให้ครอบคลุมทุกกรณีรวมทั้งตรวจสอบผลการแพ้ชนะ
ของผู้เล่นทั้งสองคนได้ด้วย
สื่อและอุปกรณ์
1. ใบกิจกรรม
2. อื่น ๆ
• เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม KidBright IDE
• บอร์ด KidBright และสาย USB
• ไฟล์โปรแกรมชื่อ 03paoyingchup1.txt
• ไฟล์โปรแกรมชื่อ 03paoyingchup2.txt
34