Page 36 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 36

กิจกรรมที่ 3







            สาระการเรียนรู้





            1.  การออกแบบโปรแกรมด้วยผังงาน
            2.  การเขียนโปรแกรมที่มีการท�างานแบบวนซ�้าและมีเงื่อนไข

            3.  การตรวจหาและการแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม



            แนวคิด
            การเขียนโปรแกรมเกมเป่ายิ้งฉุบ สามารถแบ่งงานออกเป็น 2 ส่วนหลัก ประกอบด้วย 1) การสุ่มภาพ และ 2) ส่วนของ
            การเล่นเกม โดยผู้เขียนโปรแกรมจะต้องตรวจสอบเงื่อนไขผลการสุ่มให้ครอบคลุมทุกกรณีรวมทั้งตรวจสอบผลการแพ้ชนะ
            ของผู้เล่นทั้งสองคนได้ด้วย






















            สื่อและอุปกรณ์
            1.  ใบกิจกรรม






















            2.  อื่น ๆ

              •  เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม KidBright IDE
              •  บอร์ด KidBright และสาย USB
              •  ไฟล์โปรแกรมชื่อ 03paoyingchup1.txt
              •  ไฟล์โปรแกรมชื่อ 03paoyingchup2.txt



              34
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41