Page 23 - best ปฐมวัยโรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน
P. 23

20


               พี่นักเรียนประถม  เกี่ยวกับต้นมะพร้าวและการคั้นน้ำกะท  ิ
                       - เด็กๆ ได้แบ่งกลุ่ม แบ่งหน้าที่ กัน ในการรับผิดชอบในการปฏิบัติกิจกรรม

                       - การทำงาน ร่วมกับผู้อื่น ไดดี
                                              ้
                       - เด็กๆ สามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองและยอมรับฟังความคิดเห็น ของเพื่อน และผู้อื่น
                       1.4 ด้านการเคลื่อนไหว
                       - เด็ก ๆ ได้ใช้กล้ามเนื้อเล็ก,ใหญ่ ในการ หยิบจับ วัสดุอุปกรณ์ ในการประดิษฐ์ ได้อย่างคล่องแคล่ว

               และปลอดภัย
                                                                      ั้
                       - เด็กทำหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย เช่น การขูดมะพร้าว  คนน้ำกะทิอย่าง ได้อย่างคล่องแคล่ว
                ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
                       2.1 ทักษะการสังเกต

                       - การบอกลักษณะสิ่งที่สังเกตด้วยประสาทสัมผัสต่างๆ เช่น หยิบ  จับ  ดม  ชิมรส  วุ้นมะพร้าว
                       2.2 ทักษะการวัด
                       - วัดขนาดของความยาวและจำนวน

                       2.3 ทักษะการจำแนกประเภท
                       - การเปรียบเทียบ ความแตกต่าง ของอุปกรณ์ที่ใช้ในการคั้นน้ำกะทิแต่ละชนิดว่ามีความเหมือน หรือ
               ต่างกัน อย่างไร
                       2.4 ทักษะการคำนวณ

                       - นับจำนวนว่าควรใช้กะลาและใบมะพร้าวเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม
                       2.5 ทักษะการพยากรณ์หรือการคาดคะเนคำตอบ
                              - เด็กสามารถคาดคะเนคำตอบ ที่ตนเองและเพื่อนๆ ช่วยกันการระดมความคิด
                       2.6 ทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล

                         - เด็กบอกสิ่งที่เห็นจากการสังเกตศึกษา และลงมือปฏิบัติ ด้วยตนเอง
                       2.7 ทักษะการลงความคิดเห็นจากข้อมูล
                             - เด็กสามารถแสดงความคิดเห็น และสามารถสนทนา   อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับ

               ผู้อื่น  จากสิ่งที่เห็นจากการศึกษา สังเกต สำรวจ และลงมือปฏิบัติ  โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการทำ
               กิจกรรม
                        2.8 ทักษะการลงความคิดเห็นจากข้อมูล

                             -  เด็กสามารถแสดงความคิดเห็นหรือให้เหตุผลของตนเอง
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28