Page 70 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 70

กิจกรรมที่ 3







            ก�ำหนดกำรเคลื่อนที่ของกระสุน
            แนวคิดของการเคลื่อนที่ของกระสุน เมื่อถูกยิงจะเคลื่อนที่ขึ้นในแนวตั้ง จนกว่าจะเคลื่อนที่เกินขอบเขตของหน้าจอแสดงผล

            LED ให้นักเรียนช่วยเติมการท�างานให้สมบูรณ์
              เริ่มต้น (shooting)
                วนซ�้าตลอดการท�างาน
                  หน่วงเวลา 0.1 วินาที
                ถ้ำ shoot_status = 1 แล้ว

                    ปิดไฟต�าแหน่งปัจจุบันของกระสุน
                    ถ้า bullet_ypos ต�าแหน่งในแนวตั้งของกระสุน < 7 แล้ว



                      เปิดไฟต�าแหน่งใหม่ของกระสุน
                    ไม่เช่นนั้น
                      shoot_status = 0
              จบ



            จากรหัสล�าลองข้างต้น น�าไปเขียนเป็นโปรแกรม ได้ดังรูปที่ 9































            รูปที่ 9 โปรแกรมก�าหนดการเคลื่อนที่ของกระสุน

















              62
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75