Page 12 - รายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ(สกรีน) นางสาวพิมพ์พิษา วิบุลศิลป์
P. 12

9


                     นักเรียนได้รับรางวัลในการแข่งขันทั้งในระดับโรงเรียน ระดับเขตพื้นที่ ระดับภาค และระดับประเทศอย่าง

                     ต่อเนื่องทุกปี นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียนจากการจำหน่ายสินคาสกรีนซับลิเมชั่น
                                                                          ้
                            1. นักเรียนมีผลงาน / ชิ้นงาน / ภาระงาน / ผลการปฏิบัติงานของนักเรียนที่มีคุณภาพ เป็นไปตาม

                     เกณฑ์ที่กำหนด โดยการดำเนินการศึกษาข้อมูลจากก่อนเรียนด้วยการชี้แจงการปฏิบัติกิจกรรมและทำการ

                     สอบถามข้อสงสัยของนักเรียนถึงวิธีการและแนวทางในการทำกิจกรรมตลอดจนการสุ่มถาม เพื่อเน้นย้ำซ้ำ
                                                   ิ
                     ทวนถึงความเข้าใจก่อนทำการปฏิบัต เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและสามารถปฏิบัติกิจกรรมได้ถูกต้อง
                     ตาราง แสดงข้อมูลความรู้ความเข้าใจหลังปฏิบัตกิจกรรม ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2566
                                                             ิ
                       จำนวนนักเรียน                       ผลการประเมินความรความเข้าใจ
                                                                              ู้
                          ทั้งหมด            ก่อนการปฏิบัต (กลุ่มผ่าน)        หลังปฏิบัติกิจกรรม (กลุ่มผ่าน)
                                                         ิ
                                          จำนวน (คน)          ร้อยละ         จำนวน (คน)          ร้อยละ

                            50                15                58               48                96
                                                               ้
                            นักเรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได ร้อยละ 96.0 โดยทำการสำรวจความรู้ความเข้าใจทั้ง
                     ก่อนและหลังปฏิบัติกิจกรรม โดยการสังเกต สอบถาม การทำแบบทดสอบ และทำการประเมินผลงาน


                            2. นักเรียนที่มีความชื่นชอบในกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟิก ได้มีการฝึกฝน

                     พัฒนาความสามารถที่หลากหลาย และมีความรู้ ประสบการณ์เชิงลึกมากขึ้น นักเรียนสามารถหารายได ้
                     ระหว่างเรียน และมีการเข้าร่วมการแข่งขันด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก นักเรียนได้รับรางวัลในการแข่งขันทั้ง

                     ในระดับโรงเรียน ระดับเขตพื้นที่ ระดับภาค และระดับประเทศ


                            4.4 ประโยชน์ที่ได้รับ

                            1) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น
                                            ิ
                            2) นักเรียนมีเจตคตที่ดีต่อการเรียน มีคณธรรมจริยธรรม มีความรับผิดชอบ ปฏิบัติกิจกรรมอย่างมี
                                                            ุ
                     วิจารณญาณ ทำงานร่วมกันเป็นทีมได้เป็นอย่างด  ี

                            3) นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียน
                            4) ครูผสอนมีนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับช่วงวัยของนักเรียน มีรูปแบบการจัด
                                  ู้
                     กิจกรรมที่หลากหลาย ตรงตามความสามารถของนักเรียนเป็นรายบุคคล

                            5) โรงเรียนได้รับการยอมรับจากชุมชน ผู้ปกครอง และหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง


                     5. แนวทางการนำนวัตกรรม / วิธีปฏิบัติที่ประสบผลสำเร็จไปใช้และแนวทางการพัฒนาต่อยอด
                            5.1 แนวทางการนำนวัตกรรม / วิธีปฏิบัติที่ประสบผลสำเร็จไปใช้

                                   1) นำวิธีการขั้นตอนไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ประเด็นอื่นๆ
                                   2) นำวิธีการขั้นตอนไปใช้ในกระบวนการบูรณาการข้ามศาสตร์ร่วมกับรายวิชาอื่นๆ เช่น

                     ศิลปะ, สังคม, ภาษาต่างประเทศ เป็นต้น
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17