Page 12 - รายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ(สกรีน) นางสาวพิมพ์พิษา วิบุลศิลป์
P. 12
9
นักเรียนได้รับรางวัลในการแข่งขันทั้งในระดับโรงเรียน ระดับเขตพื้นที่ ระดับภาค และระดับประเทศอย่าง
ต่อเนื่องทุกปี นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียนจากการจำหน่ายสินคาสกรีนซับลิเมชั่น
้
1. นักเรียนมีผลงาน / ชิ้นงาน / ภาระงาน / ผลการปฏิบัติงานของนักเรียนที่มีคุณภาพ เป็นไปตาม
เกณฑ์ที่กำหนด โดยการดำเนินการศึกษาข้อมูลจากก่อนเรียนด้วยการชี้แจงการปฏิบัติกิจกรรมและทำการ
สอบถามข้อสงสัยของนักเรียนถึงวิธีการและแนวทางในการทำกิจกรรมตลอดจนการสุ่มถาม เพื่อเน้นย้ำซ้ำ
ิ
ทวนถึงความเข้าใจก่อนทำการปฏิบัต เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและสามารถปฏิบัติกิจกรรมได้ถูกต้อง
ตาราง แสดงข้อมูลความรู้ความเข้าใจหลังปฏิบัตกิจกรรม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566
ิ
จำนวนนักเรียน ผลการประเมินความรความเข้าใจ
ู้
ทั้งหมด ก่อนการปฏิบัต (กลุ่มผ่าน) หลังปฏิบัติกิจกรรม (กลุ่มผ่าน)
ิ
จำนวน (คน) ร้อยละ จำนวน (คน) ร้อยละ
50 15 58 48 96
้
นักเรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได ร้อยละ 96.0 โดยทำการสำรวจความรู้ความเข้าใจทั้ง
ก่อนและหลังปฏิบัติกิจกรรม โดยการสังเกต สอบถาม การทำแบบทดสอบ และทำการประเมินผลงาน
2. นักเรียนที่มีความชื่นชอบในกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟิก ได้มีการฝึกฝน
พัฒนาความสามารถที่หลากหลาย และมีความรู้ ประสบการณ์เชิงลึกมากขึ้น นักเรียนสามารถหารายได ้
ระหว่างเรียน และมีการเข้าร่วมการแข่งขันด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก นักเรียนได้รับรางวัลในการแข่งขันทั้ง
ในระดับโรงเรียน ระดับเขตพื้นที่ ระดับภาค และระดับประเทศ
4.4 ประโยชน์ที่ได้รับ
1) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น
ิ
2) นักเรียนมีเจตคตที่ดีต่อการเรียน มีคณธรรมจริยธรรม มีความรับผิดชอบ ปฏิบัติกิจกรรมอย่างมี
ุ
วิจารณญาณ ทำงานร่วมกันเป็นทีมได้เป็นอย่างด ี
3) นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียน
4) ครูผสอนมีนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับช่วงวัยของนักเรียน มีรูปแบบการจัด
ู้
กิจกรรมที่หลากหลาย ตรงตามความสามารถของนักเรียนเป็นรายบุคคล
5) โรงเรียนได้รับการยอมรับจากชุมชน ผู้ปกครอง และหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง
5. แนวทางการนำนวัตกรรม / วิธีปฏิบัติที่ประสบผลสำเร็จไปใช้และแนวทางการพัฒนาต่อยอด
5.1 แนวทางการนำนวัตกรรม / วิธีปฏิบัติที่ประสบผลสำเร็จไปใช้
1) นำวิธีการขั้นตอนไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ประเด็นอื่นๆ
2) นำวิธีการขั้นตอนไปใช้ในกระบวนการบูรณาการข้ามศาสตร์ร่วมกับรายวิชาอื่นๆ เช่น
ศิลปะ, สังคม, ภาษาต่างประเทศ เป็นต้น