Page 10 - รายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ(สกรีน) นางสาวพิมพ์พิษา วิบุลศิลป์
P. 10

7


                     ไปจนถึงกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง ซึ่งส่งผลให้นักเรียนมี

                     ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ดังแผนภาพ



                                      เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชานักธุรกิจน้อย ด้าน ICT  ชั้น ม.1

                          60                                                                             55.23

                          50
                                                                            41
                          40
                                                32.77
                          30
                                                                                                      18.79
                          20        16.55    17.02                            14.23
                                                   11.58        12.4  10.74 11.18                  11.18
                          10      5.78  7.44 6.63             4.2  6.25                     4.4  7.4
                               2.23                                                            3
                                                           0                           0  0
                           0
                                         2564                       2565                       2566
                          0              2.23                         0                          0
                          1              5.78                        4.2                         0
                          1.5            16.55                      12.4                        4.4
                          2              7.44                       6.25                         3
                          2.5            6.63                       10.74                       7.4
                          3              17.02                      11.18                      11.18
                          3.5            32.77                       41                        18.79
                          4              11.58                      14.23                      55.23
                                                     0   1  1.5  2   2.5  3  3.5  4

                                 ที่มา : แบบแสดงผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน ปีการศึกษา 2564 – 2566


                            จากแผนภูมิ พบว่า ค่าเฉลี่ยผลการเรียน รายวิชา นักธุรกิจน้อยด้าน ICT ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปี

                                                                       ุ
                     การศึกษา 2566 และปีการศึกษา 2565 ค่าเฉลี่ยร้อยละปีล่าสด สูงกว่าค่าเฉลี่ยร้อยละของปี 2564


                            4.2 ผลที่เกิดขึ้นตามวัตถุประสงค์

                            การพัฒนานวัตกรรม เรื่อง “การส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางด้านทักษะ
                     คอมพิวเตอร์คอมพิวเตอร์กราฟิก (งานสกรีนซับลิเมชั่น) โดยใช้กระบวนการ CRAFT MODEL” มีผลการ

                     ดำเนินงาน ดังนี้


                                 จุดประสงค์                     ผลที่เกิดขึ้น        หลักฐาน/ข้อมูลประกอบ

                      1. เพื่อเพิ่มทักษะที่จำเป็นสำหรับการ  นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ - ภาพการจัดกิจกรรมการ
                      ประกอบอาชีพด้านคอมพิวเตอร์        ที่จำเป็นสำหรับการประกอบ    เรียนรู้

                      กราฟิก สามารถออกแบบและผลต         อาชีพด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก
                                                 ิ
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15