Page 2 - best ปฐมวัยโรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน
P. 2
ก
คำนำ
เอกสารฉบับนี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการรายงานผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการ
จัดประสบการณ์การเรียนรู้ระดับปฐมวัย เรื่อง การพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยผ่านโครงงาน
"การเดินทางของกะทิ" ซึ่งได้รายงานถึงความเป็นมาของ (Best Practice) จุดประสงค์และเป้าหมายของการ
ดำเนินงาน กระบวนการปฏิบัติงานหรือขั้นตอนการทำงาน ซึ่งประยุกต์ใช้วงจร PDCA อันประกอบด้วย (P) ขั้น
วางแผน (D) ขั้นดำเนินงาน (C) ขั้นติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล (A) ขั้นพัฒนา แก้ไข/ปรับปรุง รวมทั้งได้
รายงานผลการดำเนินงาน ผลสัมฤทธิ์ ประโยชน์ที่ได้รับ ปัจจัยความสำเร็จ บทเรียนที่ได้รับ ข้อเสนอแนะ การ
เผยแพร่ผลงาน การขยายผลต่อยอดหรือประยุกต์ใช้ ผลงานนวัตกรรมหรือแนวปฏิบัติ และภาพกิจกรรม เพื่อ
เป็นเอกสารประกอบกิจกรรมการคัดเลือกผลงานที่ปฏิบัติเป็นเลิศ (Best Practice)
ข้าพเจ้า นางสาวจิราภรณ์ นาคสุข ตำแหน่งครู โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน (พัฒนาการภาคตะวันออก)
ได้มาเรียนรวมกับโรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน (พัฒนาการภาคตะวันออก) เมื่อปีการศึกษา 2564 เป็นต้นมา
ปัจจุบันเป็นครูประจำชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน (พัฒนาการภาคตะวันออก) และข้าพเจ้าหวังเป็น
อย่างยิ่งว่า เอกสารฉบับนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคณะกรรมการประเมินผลงานที่ปฏิบัติเป็นเลิศ
(Best Practice) ได้เป็นอย่างดี
ขอขอบคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน (พัฒนาการภาคตะวันออก) คณะครู ผู้ปกครอง
และขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่สนับสนุน ช่วยเหลือ และให้กำลังใจ จนผลงานครั้งนี้ประสบ
ผลสำเร็จด้วยดี
นางสาวจิราภรณ์ นาคสุข
ครูโรงเรียนบ้านเขาหินซ้อน (พัฒนาการภาคตะวันออก)