Page 56 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 56

กิจกรรมที่ 4







            ตัวอย่างการสร้างเกมด้วยบอร์ด KidBright
            บนบอร์ด KidBright เราสามารถออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้ผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ใช้ในการรับค่าหรือแสดงผล เพื่อให้มี

            ปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่น เช่น ใช้สวิตช์ 1 (S1) และ สวิตช์ 2 (S2) ในการรับค่า ใช้หน้าจอแสดงผล LED ในการแสดงภาพ และ
            เขียนโปรแกรมโดยใช้บล็อกค�าสั่งต่าง ๆ ในโปรแกรมสร้างชุดค�าสั่ง KidBright IDE มาสร้างเป็นเกมอย่างง่าย
            โดยในใบความรู้นี้จะแสดงตัวอย่างเกม Lucky Number ซึ่งมีผู้เล่น 2 คน และมีวิธีการเล่นหรือกติกา ดังนี้
              1.  ผู้เล่นแต่ละฝ่าย ผลัดกันกดสวิตช์เพื่อเปลี่ยนตัวเลข
              2.  กดได้ 1 ครั้ง หรือ 2 ครั้ง ต่อรอบก็ได้

              3.  กดสวิตช์ 1 (S1) จ�านวน 1 ครั้ง หมายถึง การเพิ่มค่าให้ตัวเลขขึ้น 1
              4.  กดสวิตช์ 2 (S2) จ�านวน 1 ครั้ง หมายถึง การลดค่าตัวเลขลง 1
              5.  ผู้เล่นคนใด สามารถกดตัวเลขได้ตรงกับ Lucky Number จะเป็นผู้ชนะ



            ตัวอย่างผังงานเกม Lucky Number



























































              54
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61