Page 76 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 76

กิจกรรมที่ 4







            สาระการเรียนรู้





            1.  การออกแบบและเขียนโปรแกรมที่มีการใช้ตรรกะ และฟังก์ชัน
            2.  การออกแบบอัลกอริทึมเพื่อแก้ปัญหา อาจใช้แนวคิดเชิงค�านวณในการออกแบบเพื่อให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ

            3.  การแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนจะช่วยให้แก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
            4.  ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม เช่น Scratch, python, java, c, KidBright



            ทักษะและกระบวนการ (ที่เป็นจุดเน้น ทักษะในศตวรรษที่ 21)
            1.  ทักษะการคิดวิเคราะห์
            2.  ทักษะการแก้ปัญหา
            3.  ทักษะในการท�างานร่วมกัน
            4.  ทักษะการสื่อสาร




            ความรู้เดิมที่นักเรียนต้องมีซึ่งจะสอดคล้องกับส่วน

            “ทบทวนความรู้เดิม/ส�ารวจความรู้ก่อน”
            1.  องค์ประกอบของแนวคิดเชิงค�านวณ

            2.  การใช้งานบอร์ด KidBright และการเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอก
            3.  การใช้งานตัวแปร และตัวด�าเนินการ
            4.  การเขียนโปรแกรมแบบเงื่อนไข

            5.  การเขียนโปรแกรมแบบวนซ�้า


            สาระส�าคัญ
            การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการท�างานในชีวิตประจ�าวัน สามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์
            มาช่วยให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ ถูกต้อง และรวดเร็ว ด้วยการประยุกต์ใช้งานและการแก้ปัญหาเบื้องต้น





























              68
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81