Page 11 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 11

หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา
              เทคโนโลยี (วิทยาการค านวณ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6





            การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ (logical reasoning) เป็นการใช้เหตุผล เงื่อนไข หรือ

            กฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับปัญหานั้น

            เพื่อตรวจสอบความสมเหตุสมผลหรือความเป็นไปได้ในการแก้ปัญหาต่าง ๆ





            ปัญหาบางปัญหาที่มีความซับซ้อนขึ้น ต้องใช้เงื่อนไขหรือใช้เหตุผลเชิงตรรกะ

            มาช่วยในการแก้ปัญหา เช่น การเล่นเกมเขาวงกต

            เราต้องท าตามเงื่อนไขของเกม

            วิธีการเล่น  คือ ใช้ดินสอลากเส้นจากต้นทางไปยังปลายทาง โดยต้องไม่ยก

            ดินสอออกจากกระดาษ การลากเส้นนั้นจะต้องให้เดินทางไปยังปลายทางได้สั้น

            ที่สุดและไม่ชนกับผนัง
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16