Page 16 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 16
1. คู่มือ สนุก Kids สนุก Code กับ KidBright โดย สวทช.
2. คลิปวิดีโอแนะน�า KidBright ที่เว็บไซต์ http://gg.gg/eh8dd
!
1. โรงเรียนที่ไม่มีบอร์ด KidBright สามารถใช้โปรแกรมจ�าลอง KidBright simulator จากเว็บไซต์
http://gg.gg/eh8g5
2. ครูควรตรวจเช็ค โปรแกรมสร้างชุดค�าสั่ง Kidbright IDE ที่ติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ว่า ต้องมีความ
พร้อมใช้งานและสามารถเชื่อมต่อกับบอร์ด Kidbright ให้ได้ก่อนเริ่มต้นท�ากิจกรรม
3. ครูอาจแนะน�าเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บอร์ด KidBright เช่น
• หลีกเลี่ยงสัมผัสแผงวงจร KidBright เพราะเหงื่อมีความชื้น หรือไฟฟ้าสถิตย์จากร่างกาย อาจท�าให้
บอร์ดเสียหายได้ ควรจับบริเวณขอบของตัวบอร์ด KidBright
• ขณะใช้งาน ควรวางบอร์ด KidBright ไว้ในที่แห้ง แข็งแรง ป้องกันการตกหล่น
• เสียบสาย USB ด้วยความระมัดระวัง ซึ่งต้องตรวจสอบให้ดีก่อนเสียบสายทุกครั้ง
• เมื่อใช้งานเสร็จ เก็บสายและอุปกรณ์ให้เรียบร้อยทุกครั้ง
ี
ี
้
็
์
็
ื
4. การเตรยมใบความรูและใบกิจกรรมใหนักเรยน อาจเตรยมเปนกระดาษ หรอเปนไฟลเอกสารตามความเหมาะสม
ี
้
5. การอธิบายกติกา การเล่นเกมตอบได้ไหม ครูควรแบ่งส่วนการอธิบายเป็น 3 ส่วน คือ การรับข้อมูล (Input)
การประมวลผล (Process) และการแสดงผลลัพธ์ (Output) เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ดังตัวอย่าง
กระบวนการท�างานต่อไปนี้
14