Page 16 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 16

1.  คู่มือ สนุก Kids สนุก Code กับ KidBright โดย สวทช.
            2.  คลิปวิดีโอแนะน�า KidBright ที่เว็บไซต์ http://gg.gg/eh8dd






               !


                     1.  โรงเรียนที่ไม่มีบอร์ด KidBright สามารถใช้โปรแกรมจ�าลอง KidBright simulator จากเว็บไซต์
                       http://gg.gg/eh8g5
                     2.  ครูควรตรวจเช็ค โปรแกรมสร้างชุดค�าสั่ง Kidbright IDE ที่ติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ว่า ต้องมีความ
                       พร้อมใช้งานและสามารถเชื่อมต่อกับบอร์ด Kidbright ให้ได้ก่อนเริ่มต้นท�ากิจกรรม
                     3.  ครูอาจแนะน�าเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บอร์ด KidBright เช่น
                       •  หลีกเลี่ยงสัมผัสแผงวงจร KidBright เพราะเหงื่อมีความชื้น หรือไฟฟ้าสถิตย์จากร่างกาย อาจท�าให้
                        บอร์ดเสียหายได้ ควรจับบริเวณขอบของตัวบอร์ด KidBright
                       •  ขณะใช้งาน ควรวางบอร์ด KidBright ไว้ในที่แห้ง แข็งแรง ป้องกันการตกหล่น
                       •  เสียบสาย USB ด้วยความระมัดระวัง ซึ่งต้องตรวจสอบให้ดีก่อนเสียบสายทุกครั้ง
                       •  เมื่อใช้งานเสร็จ เก็บสายและอุปกรณ์ให้เรียบร้อยทุกครั้ง
                                                           ี
                                                   ี
                                                ้
                                                              ็
                                                                             ์
                                                                         ็
                                                                       ื
                     4.  การเตรยมใบความรูและใบกิจกรรมใหนักเรยน อาจเตรยมเปนกระดาษ หรอเปนไฟลเอกสารตามความเหมาะสม
                             ี
                                     ้
                     5.  การอธิบายกติกา การเล่นเกมตอบได้ไหม ครูควรแบ่งส่วนการอธิบายเป็น 3 ส่วน คือ การรับข้อมูล (Input)
                       การประมวลผล (Process) และการแสดงผลลัพธ์ (Output) เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ดังตัวอย่าง
                       กระบวนการท�างานต่อไปนี้

































              14
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21