Page 74 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 74

กิจกรรมที่ 5







            ส�ระก�รเรียนรู้





            1.  การเขียนโปรแกรม KidBright IDE เพื่อค�านวณทางคณิตศาสตร์
            2.  การเชื่อมต่ออุปกรณ์กับบอร์ด KidBright และเขียนโปรแกรมควบคุม

            3.  การตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม



            แนวคิด
                                                                                            ี่
            ในการเขียนโปรแกรมอาจมีการค�านวณเข้ามาเกี่ยวข้องโดยในโปรแกรม KidBright IDE บล็อกทเกี่ยวข้องกับการ
                                                                                             ี่
            ค�านวณจะอยู่ในกลุ่มบล็อกคณิตศาสตร์ (Math) ซึ่งประกอบด้วยบล็อกค�าสั่งที่ใช้ก�าหนดค่าคงท ก�าหนดตัวแปร
            การด�าเนินการทางคณิตศาสตร์


            การเขียนโปรแกรมบนโปรแกรม KidBright IDE เพื่อควบคุมระบบอัตโนมัติต่าง ๆ จะใช้ความรู้ในหลายด้าน เช่น
                                                                         ั้
                                                                    ื
            คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และจะต้องมีความเข้าใจในการเชื่อมต่อหรอติดตงอุปกรณ์เพื่อให้ระบบที่สร้างขึ้นสามารถ
            ท�างานได้ตามวัตถุประสงค์



            สื่อและอุปกรณ์
            ใบกิจกรรม














            วัสดุอุปกรณ์
            •  หลอดไฟ LED 5V ตามจ�านวนกลุ่มและส�ารอง 10 ชุด
            •  หลอดไฟสาย USB ตามจ�านวนกลุ่มและส�ารอง 10 ชุด
            •  มอเตอร์ขนาดเล็ก (3-5 โวลต์) ตามจ�านวนกลุ่มและส�ารอง 10 ชุด
            •  พัดลมขนาดเล็กส�าหรับต่อกับมอเตอร์ ตามจ�านวนกลุ่มและส�ารอง 10 ชุด
            •  พัดลม USB/โคมไฟ USB ตามจ�านวนกลุ่มและส�ารอง 10 ชุด



















              72
   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79