Page 32 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 32
กิจกรรมที่ 2
แนวทางการจัดการเรียนรู้
การจัดเตรียม
1. ใบความรู้ที่ 2.1 ตามจ�านวนกลุ่ม
2. ใบกิจกรรมที่ 2.1 ตามจ�านวนกลุ่ม
3. แบบสังเกตพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน แบบประเมินการท�างานกลุ่ม
4. เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม KidBright IDE
5. ดาวน์โหลดไฟล์เอกสารสนุก Kids สนุก Code กับ KidBright
ขั้นตอนด�าเนินการ
ี่
1. ผู้เรียนศึกษาใบความรู้ที่ 2.1 เรื่อง ตัวด�าเนินการบูลีนและบล็อกค�าสั่ง if ซ้อน แล้วท�าใบกิจกรรมท 2.1 เรื่อง ต้องมี
ข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น
้
�
้
้
็
้
2. ผูสอนทบทวนบลอกค�าสั่งเกี่ยวกับการท�างานที่มีการวนซ�้า Repeat while แลวใหผูเรียนทาใบงานท 2.2 เรอง สนุกกับไฟ
ื่
ี่
3. ผู้สอนแบ่งกลุ่มผู้เรียนกลุ่มละ 4 คน หลังจากนั้นให้ผู้เรียนแต่ละกลุ่มศึกษาใบความรู้ที่ 2.2 เรื่อง การน�าเข้าปลั๊กอิน และ
ใบความรู้ที่ 2.3 เรื่อง การท�างานหลายอย่างพร้อมกัน แล้วท�าใบกิจกรรมที่ 2.3 เรื่อง จับจองส�ารองที่นั่ง
4. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มผลัดกันทดสอบโปรแกรมของเพื่อนกลุ่มอื่น แล้วสุ่มกลุ่มน�าเสนอวิธีการในการหาค�าตอบหรือเทคนิค
ในการเขียนโปรแกรม
5. ผู้สอนและผู้เรียนร่วมกันสรุปแนวคิดที่ได้จากการการท�ากิจกรรม
การวัดและประเมินผล
1. ตรวจค�าตอบในใบกิจกรรม
2. สังเกตพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
3. ประเมินการท�างานกลุ่ม
หมายเหตุ แบบสังเกตพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน และแบบประเมินการท�างานกลุ่ม แสดงอยู่ที่หน้า 77-80
24