Page 25 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 25

สถานการณ์ที่ 3: ใครเร็วกว่า
                                                             ้
                                                                       ้
                                                          ึ
                                                                                                            ็
                                                                              ่
                                                                                 ็
                            ิ
               ในการเรียนวิชาวทยาศาสตรมีการเรียนเรื่องอัตราเร็ว ครูจงใหนักเรียนในหองทุกคนวิงเปนระยะ 100 เมตร เพื่อจะหาอัตราเรว
                                     ์
               ของตนเอง นักเรียนจะใช้บอร์ด KidBright ในการออกแบบอุปกรณ์จับเวลา และหาค่าอัตราเร็วได้อย่างไร





















               1.  การวิเคราะห์และก�าหนดรายละเอียดของปัญหา

                 •  ปัญหาของสถานการณ์นี้คืออะไร







                 •  อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องการประดิษฐ์คืออะไร







                 •  ข้อมูลที่จ�าเป็นส�าหรับการแก้ปัญหา
                  ในระยะทาง 100 เมตร นักเรียนที่วิ่งเร็ว จะใช้เวลาในการวิ่ง   มาก   น้อย
                  ในระยะทาง 100 เมตร นักเรียนที่วิ่งช้า จะใช้เวลาในการวิ่ง   มาก   น้อย
                  ใช้เมนู                 ในชุดโปรแกรมค�าสั่ง เพื่อจับเวลา

                  ใช้                   แสดงผลเวลา
                  อัตราเร็วสามารถค�านวณหาได้จากสูตร
                 •  จากสถานการณ์นี้
                  ข้อมูลเข้า คือ

                  ข้อมูลออก คือ
                  วิธีการตรวจสอบความถูกต้อง มีดังนี้









                                                                                                        23 23
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30