Page 12 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 12

1.  การออกแบบอัลกอริทึม เพื่อแก้ปัญหาอาจใช้แนวคิดเชิงค�านวณในการออกแบบเพื่อให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ
            2.  การแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนจะช่วยให้แก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

            3.  ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม เช่น Scratch, python, java, c, KidBright




            1.  ทักษะการแก้ปัญหา

            2.  ทักษะการคิดวิเคราะห์
            3.  ทักษะการเรียนรู้ร่วมกัน






            1.  แนวคิดเชิงค�านวณ
            2.  ขั้นตอนการแก้ปัญหา
            3.  การใช้งานบอร์ด KidBright เบื้องต้น
            4.  ค�าสั่งส�าหรับการวนซ�้า ทางเลือก ตัวแปร ตัวด�าเนินการทางคณิตศาสตร์





            KidBright ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ บอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright และโปรแกรมชุดค�าสั่ง KidBright IDE ภายในบอร์ด
            KidBright ประกอบด้วยส่วนรับค่าข้อมูล เช่น เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ เซนเซอร์วัดแสง ช่องสัญญาณอินพุต และส่วนแสดงผล
            ข้อมูล เช่น หน้าจอแสดงผล LED ล�าโพง ช่องสัญญาณเอาต์พุต พอร์ตยูเอสบี เป็นต้น ซึ่งบอร์ด KidBright สามารถท�างาน

            ตามชุดค�าสั่งเพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์หรือสถานการณ์ในชีวิตประจ�าวันได้































              10
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17