Page 12 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 12
1. การออกแบบอัลกอริทึม เพื่อแก้ปัญหาอาจใช้แนวคิดเชิงค�านวณในการออกแบบเพื่อให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ
2. การแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนจะช่วยให้แก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม เช่น Scratch, python, java, c, KidBright
1. ทักษะการแก้ปัญหา
2. ทักษะการคิดวิเคราะห์
3. ทักษะการเรียนรู้ร่วมกัน
1. แนวคิดเชิงค�านวณ
2. ขั้นตอนการแก้ปัญหา
3. การใช้งานบอร์ด KidBright เบื้องต้น
4. ค�าสั่งส�าหรับการวนซ�้า ทางเลือก ตัวแปร ตัวด�าเนินการทางคณิตศาสตร์
KidBright ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ บอร์ดสมองกลฝังตัว KidBright และโปรแกรมชุดค�าสั่ง KidBright IDE ภายในบอร์ด
KidBright ประกอบด้วยส่วนรับค่าข้อมูล เช่น เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ เซนเซอร์วัดแสง ช่องสัญญาณอินพุต และส่วนแสดงผล
ข้อมูล เช่น หน้าจอแสดงผล LED ล�าโพง ช่องสัญญาณเอาต์พุต พอร์ตยูเอสบี เป็นต้น ซึ่งบอร์ด KidBright สามารถท�างาน
ตามชุดค�าสั่งเพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์หรือสถานการณ์ในชีวิตประจ�าวันได้
10