Page 7 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 7
วิธีการประมวลผล ก าหนดจ านวนครั้งการท างาน 10 แล้วในแต่ละครั้ง ให้สุ่มเลข 1 – 100
ถ้า เลขที่สุ่มได้ หารด้วย 2 ได้ ลงตัว ให้แสดงภาพ สี่เหลี่ยม ถ้าไม่ได้ ให้แสดงภาพ สามเหลี่ยม
เมื่อท างาน ครบ ให้แสดงภาพ หัวใจ
เริ่มต้น
1. ก ำหนดกำรท ำงำนจ ำนวน 10 ครั้ง
2. ก ำหนดค่ำ x เท่ำกับสุ่มค่ำตัวเลข 1 - 100
3. น ำค่ำ x มำตรวจสอบว่ำ หำรด้วย 2 ลงตัว จริงหรือไม่
3.1 ถ้ำจริง แสดงภำพ สี่เหลี่ยม
3.2 ถ้ำไม่จริง แสดงภำพ สำมเหลี่ยม
4. ตรวจสอบ ครบ 10 ครั้ง
4.1 ถ้ำจริง แสดงหัวใจ
4.2 ถ้ำไม่จริง กลับไปท ำข้อ 1
จบ
เริ่มต้น
ก าหนดค่าการท างาน 10 ครั้ง
ก าหนด x = สุ่มค่า 1 -100
ตรวจสอบ x หารสอง
การหาค่าผลรวมของตัวเลข 10 ครั้ง
แสดงเลขสุ่ม และ จริง ตรวจสอบ หำรลงตัว ไม่จริง แสดงเลขสุ่ม และ
ภาพสี่เหลี่ยม ภาพสามเหลี่ยม
ไม่จริง
ตรวจสอบครบ 10 ครั้ง
จริง
แสดงภาพหัวใจ
จบ
ขั้นตอนการท างาน
แผนผังหัวข้อหน่วยการเรียนร ู้ ี 2 การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา
เทคโนโลยี (วิทยาการค านวณ) ชั้นประถมศึกษาปที่ 6