Page 56 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 56

กิจกรรมที่ 3







            สาระการเรียนรู้





            1.  การออกแบบและเขียนโปรแกรมที่มีการใช้ตรรกะและฟังก์ชัน
            2.  การออกแบบอัลกอริทึมเพื่อแก้ปัญหา อาจใช้แนวคิดเชิงค�านวณในการออกแบบ เพื่อให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ

            3.  การแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนจะช่วยให้แก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
            4.  ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม เช่น Scratch, python, java, c, KidBright



            ทักษะและกระบวนการ (ที่เป็นจุดเน้น ทักษะในศตวรรษที่ 21)
            1.  ทักษะในการท�างานร่วมกัน
            2.  การคิดอย่างมีวิจารณญาณและการแก้ปัญหา
            3.  ทักษะการสื่อสาร




            ความรู้เดิมที่นักเรียนต้องมีซึ่งจะสอดคล้องกับส่วน

            “ทบทวนความรู้เดิม/ส�ารวจความรู้ก่อน”
            1.  องค์ประกอบของแนวคิดเชิงค�านวณ
            2.  การใช้งานบอร์ด KidBright และการเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอก

            3.  การเขียนโปรแกรมแบบเงื่อนไข
            4.  การเขียนโปรแกรมแบบวนซ�้า



            สาระส�าคัญ
            ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ หรือการท�างานในชีวิตประจ�าวัน เราสามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์มา

            ช่วยให้การแก้ปัญหา มีประสิทธิภาพ ถูกต้อง และรวดเร็ว

































              48
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61