Page 5 - ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนบ้านเขาหินซ้อนฯ เท่านั้น...
P. 5
หุ่นมำควีนกับภำรกิจวิ่งตำมเส้น
กิจกรรม ทบทวน
Function เป็นโปรแกรมย่อยที่เขียนขึ้นมาเพื่อการท างาน
อย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อสะดวกในการเรียกใช้งานแบบซ ้า ๆ
การท างานตามภารกิจ จะต้องใช้งานโปรแกรมแบบซ ้า ๆ
หลาย ๆ หน ดังนั้น เราจึงควรสร้างฟังก์ชัน เพื่อใช้งานในการ
เขียนโปรแกรมท าภาระกิจได้อย่างรวดเร็ว
ฟังก์ชัน ที่จ ำเป็นและใช้บ่อย ๆ ในกำรท ำภำรกิจ
ฟังก์ชันจ าเป็น ที่ใช้บ่อย ๆในการท าภารกิจ ได้แก่
- เดินหน้า - ถอยหลัง
- เลี้ยวซ้าย - เลี้ยวขวา
- เดินตามเส้น - ตรวจระยะ
- จับวัตถุ - วางวัตถุ
- ปล่อยสัมภาระ - หยุดท างาน
แผนผังหัวข้อหน่วยการเรียนรู้ า ป ี ี ท ี่ 6 2 การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา
ว
น
)
ณ
ค
ร
า
ชั้น
ศ
ม
ษ
ึก
ร
ป
ถ
ะ
โ
น
ย
ล
ท
เ
โ
ค
า
ย
า
ก
(
ี
ิท
ว
เทคโนโลยี (วิทยาการค านวณ) ชั้นประถมศึกษาปที่ 6